ประกาศจาก grean-story

ยินดีต้อนรับทุกคนที่เเวะเข้ามาที่ grean-story นะครับBlogนี้ทำเพื่อนำเสนอข่าวสารของเกมส์ออนไลน์SV-Thaiเท่านั้น ทั้งเกมส์ออนไลน์ที่กำลังจะเปิดให้บริการในประเทศไทยและที่เปิดให้บริการอยู่แล้วในปัจจุบัน ติดต่อ Admin pop2pm@gmail.com

วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เจาะระบบ Enmorph เกมส์ออนไลน์ไทยทำ



แนวเกม
เกม Enmorph จะเป็นเกม MMO แนว Turn Base (นึกถึงเกมส์ Final Fantasy) โดยที่ผู้เล่นจะได้แสดงบทบาทตัวละครตามเนื้อเรื่อง ซึ่งมีอาชีพเป็นTamer หรือนักฝึกสัตว์นั่นเอง โดยที่เราจะสามารถจะพัฒนาตัวละครหลักควบคู่กันไปกับสัตว์เลี้ยงตลอดเวลา(เข้าใจว่าประมาณเกมส์ดิจิมอน) โดยสัตว์เลี้ยงชองเรานี้จะทำหน้าที่ต่อสู้โดยมี Tamer เป็นคนออกคำสั่งและช่วยเหลือ สำหรับสัตว์เลี้ยงภายในเกมเราสามารถที่จะออกไปตามล่าหามอนสเตอร์ที่มีมากมายภายในเกมเพื่อมาเลี้ยงได้แทบทั้งสิ้นที่พบเจอ ผู้เล่นจะมีบ้านและฟาร์มส่วนตัวที่ซึ่งเราสามารถที่จะสะสมสัตว์เลี้ยงไว้เป็นcollectionได้ตามใจเรา
Tamer
สำหรับตัวของ Tamer เองก็จะมีการพัฒนาการในด้านอุปนิสัย โดยในการพัฒนาทางด้านนี้นั้นมาจากการดำเนินเนื้อเรื่องต่างๆและการทำภารกิจต่างๆภายในเกม ซึ่งจะมีตัวเลือกให้ Tamer ได้ตัดสินใจด้วยตัวเอง ในส่วนนี้จะส่งผลให้กับค่าลักษณะนิสัยดังกล่าว ซึ่งค่าลักษณะนิสัยตรงนี้เองจะส่งผลให้ตัวละครของเรามีความสามารถที่จะคอยซัพพอร์ทตัวสัตว์เลี้ยงต่างกันไปในแต่ละคน ทำให้ผู้เล่นที่แม้แต่เล่นตัวละครเดียวกันก็ยังสามารถสร้างแนวทางของ Tamer และ Pet ผสมผสานกันออกมาได้หลายรูปแบบ และยังสร้างลักษณะแนวทางการเล่นที่แตกต่างกันไปมากมาย ซึ่งนี่ก็อีกหนึ่งระบบเด่นของเกมส์ออนไลน์ที่ชื่อ Enmorph
รายละเอียดเกี่ยวกับ Tamer
http://www.funguststudio.com/forum/index.php?topic=28.0
เวปหลักและเฟสบุ๊ค
www.Enmorph.in.th  https://www.facebook.com/Enmorph

มุมมองของนายเกรียน
เท่าที่ดูแล้วก็น่าสนใจในระดับนึง(เรื่องของเป็นเกมส์ออนไลน์ที่คนไทยทำ)แต่ผมกลับรู้สึกว่ามันไม่มี ความเป็นตัวของตัวเองหรือจุดขายเฉพาะเลย เหมือนเป็นการยำระบบของหลายๆเกมส์มากกว่ายิ่งแนวTurn Baseแล้วเกิดยากจริงๆสำหรับตลาดเกมส์ออนไลน์ของไทย
เพราะผู้เล่นของไทยส่วนมากจะชอบแนว MOBA,Shooting,mmorpg hardcoreแนวopen worldมากกว่า ยิ่งในตลาดเกมส์ออนไลน์ตอนนี้มีทั้งTY Online, TS3 SAGA,Fairyland ต้องบอกว่ายากมากจริงๆครับสำหรับโอกาสแจ้งเกิดแต่นับว่าเป็นการพัฒนาการเรื่มต้นที่ดีครับสำหรับเกมส์ออนไลน์ของคนไทยเหมือนกับคำพูดของAlbert Einstein ที่ได้พูดเอาไว้ว่า Nothing happens until something moves.(ไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้ โดยปราศจากการเริ่มต้น
เรียบเรียงข่าวใหม่โดย นายเกรียนเสี้ยนทุกเรื่อง http://grean-story.blogspot.com
เครดิตข่าวต้นฉบับและรูปจาก por_kk แห่ง http://www.online-station.net



ภาพประกอบ



1 ความคิดเห็น:

  1. ผมว่ามันไม่มีเอกลักของมันซํกอย่างเลยอ่ะเหมือนก๊อประบบหลายเกมส์มา

    ตอบลบ