ประกาศจาก grean-story

ยินดีต้อนรับทุกคนที่เเวะเข้ามาที่ grean-story นะครับBlogนี้ทำเพื่อนำเสนอข่าวสารของเกมส์ออนไลน์SV-Thaiเท่านั้น ทั้งเกมส์ออนไลน์ที่กำลังจะเปิดให้บริการในประเทศไทยและที่เปิดให้บริการอยู่แล้วในปัจจุบัน ติดต่อ Admin pop2pm@gmail.com

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556

แถลงการณ์DK Onlineปิดการทดสอบ Beta Test2 และรายละเอียดที่ทีมงานจะนำไปปรับปรุง



ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณผู้เล่นทุกท่านที่แนะนำและเสนอแนะความคิดเห็นต่างๆและรายงานปัญหาของตัวเกมที่เกิดขึ้นในช่วงการทดสอบ Beta Test รอบที่ 2 นี้ด้วยครับ
ทีมงานได้รับทราบถึงข้อมูลต่างๆที่เพื่อนๆแนะนำและกำลังดำเนินการปรับหลายๆส่วนรวมถึงกำลังพยายามแก้ไขปัญหาใหม่ๆที่เกิดขึ้นมาด้วย ทั้งนี้ทีมงานจะขอปิดการทดสอบรอบนี้เร็วกว่ากำหนด โดยจะปิดการทดสอบตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2556 (วันนี้) เพื่อกลับไปแก้ไขตามที่เราได้รับคำแนะนำ โดยทีมงานคาดว่าจะไม่มีการทดสอบรอบต่อไปแล้ว แต่ทีมงานจะทดสอบภายในให้เรียบร้อยก่อนที่จะเตรียมเปิดบริการจริงต่อไป
สำหรับวันที่จะเปิดบริการแบบเต็มรูปแบบนั้นทีมงานเคยกำหนดไว้ว่าเป็นวันที่ 25 เมษายน แต่ทั้งนี้เนื่องจากยังคงมีปัญหาที่ไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้เวลาปรับปรุงนานแค่ไหน ทีมงานจึงอาจจะเปิดทันวันที่ 25 หรืออาจต้องเลื่อนไปนิดหน่อย โดยตั้งเป้าทดสอบภายในให้เรียบร้อยที่สุดก่อนประกาศวันเปิดบริการอีกครั้ง
สำหรับรายการระบบต่างๆและบักต่างๆที่ยังพบอยู่นั้นทีมงานได้ทำการคุยกับทีมพัฒนาเรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม โดยปัญหาที่ทีมงานกำลังทำการแก้ไขสามารถแยกออกได้เป็นปัญหาต่างๆ (หลักๆ) ดังนี้
ปัญหาทางด้านเทคนิค



1. เรื่องการติดตั้งตัวเกม
หลายท่านพบปัญหาติดตั้งเกมไม่ผ่านโดยขาด Data3 ไปนั้น เนื่องจากตัวเกมมีขนาดใหญ่ทีมงานจึงจำเป็นต้องเปิดให้ผู้เล่นดาวโหลดแบบ 2 ส่วนเพื่อนำมาประกอบกันแล้วค่อยทำการติดตั้ง อันนี้ทีมงานจะผลิตแผ่น DVD เพื่อแจกในวันที่ 22 เมษายน บนหนังสือ Weekly Online

2. ปัญหาด้านตัวอักษรภาษาไทยแสดงไม่ครบ
ปัญหานี้กำลังอยู่ในช่วงแก้ไข ซึ่งเกิดกับ window XP ทั้งหมดและ window 7 บางส่วน ทีมงานกำลังตรวจสอบข้อมูลเพื่อนำมาปรับให้แสดงผลภาษาไทยครบจำนวน

3. ปัญหาการแสดงผลกราฟฟิกตัวละครเห็นเป็นเส้นลากยาวในเกม
ทีมงานพัฒนารับทราบและกำลังดำเนินการแก้ไขต่อไปครับ

4. ปัญหา FrameRate ตก และปัญหา Ram ของเครื่องถูกใช้สูง
ขณะนี้ทีมงานกำลังพยายามรวบรวม spec เครื่องของแต่ละผู้เล่นที่มีปัญหาเพื่อนำมาวิเคราะห์ต่อไป หลายท่านอาจเห็นว่าตอน Beta Test ครั้งที่ 1 นั้นปัญหาด้านกราฟฟิกน้อยกว่านี้ อันนี้น่าจะเกิดจากการทำ Optimize Graphic Engine ในการทดสอบครั้งที่ 2 ซึ่งทำให้เกิดปัญหากับการ์ดจอและแรมหลายๆส่วน

5. ปัญหาการตั้งค่าหน้าจอเริ่มต้นเกินกว่าขอบจอมอนิเตอร์
ทีมงานกำลังเสนอให้ทำคำสั่ง option นอกเกมเพื่อให้ผู้เล่นตั้งค่าก่อนเข้าเกมครับ

6.. การเพิ่มค่าความคงทนกับไอเทมจำพวกอาวุธและชุดเกราะ
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าทีมพัฒนาเพิ่มระบบนี้ขึ้นมาเพื่อให้เกิด balance ระหว่างผู้เล่นเลเวลต่ำกับเลเวลสูง ซึ่งก่อนที่จะอธิบายต่อไป ขออนุญาตบอกว่าจริงๆแล้วมันจะทำงานอย่างไรก่อนนะครับ
6.1 การตัดค่าความคงทนนั้นจะเกิดขึ้น เมื่อตัวละครที่เราเล่นตายเท่านั้น (ไม่นับรวมการตายในสงครามปราสาทและสงครามเผ่าพันธุ์หรือแม้กระทั่งการ PVP)
6.2 ระบบสร้างขึ้นมาโดยใช้เงินในเกมเพื่อซ่อมเท่านั้น ไม่ได้มีความคิดใดๆที่จะสร้างไอเทมมาขายเป็นเงินจริงเลย
6.3 ระบบนี้สร้างขึ้นมาและยังไม่ได้ทดสอบอย่างดี จึงทำให้เราเอามาทดสอบในครั้งนี้ และกำลังอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนให้เหมาะสม
6.4 ค่าความคงทนไม่มีผลต่อคุณภาพของไอเทม จนกว่าค่าจะเหลือ 0/100 ถึงจะทำให้ใส่ไอเทมนั้นไม่ได้ เช่นถ้าค่าลดเหลือ 80/100 ผู้เล่นก็ยังได้รับคุณภาพของไอเทมนั้นต่อไปเฉกเช่นตอนมีค่าเท่ากับ 100/100
ซึ่งหลังจากที่ทีมงานไทยได้ร่วมทดสอบกับเพื่อนๆก็เห็นด้วยว่าระบบนี้มันถูกใช้มากเกินไป ทีมงานจึงได้คุยกับทีมพัฒนาว่าควรปรับให้มันน้อยลง เช่น ให้มีผลต่ออาวุธหรือเกราะที่มีเลเวลสูงเท่านั้น (มีผลต่อเกรดเลเวลไอเทมระดับ 5 และ 6 โดยไม่มีผลต่อระดับเกรด 1-4), ให้ใช้เงินในเกมจำนวนไม่มากเพื่อการซ่อมแซม คำถามอยู่ที่ว่าทำไมต้องมีค่าความคงทน อันนี้ทางเรากับทีมพัฒนามองว่า เพราะเราต้องการให้ผู้เล่นที่มีเลเวลสูงกับเลเวลต่ำมีผลแตกต่างกัน เพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างระดับการเล่น อย่างไรก็ตามตอนนี้ทีมงานกำลังอยู่ในช่วงปรับให้เหมาะสมต่อไปทั้งอัตราการลดและการใช้เงินที่ต้องให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ

7. การเปลี่ยนแปลงของรางวัลในกล่อง Hero Gift Box
ทางเรารับทราบและกำลังดำเนินการเอาไอเทมสำคัญที่ให้ใน Hero Gift Box กลับมาครับ เช่นชุดเกราะระดับสีเขียว และอาวุธ

8. ปัญหาจำนวน Monster เกิดน้อยไปและเกิดช้าไป
ทีมงานรับทราบและจะเพิ่มอัตราการเกิดและจำนวนให้ครับ

สุดท้ายนี้ทีมงานต้องขอบอกสักนิดครับว่า ระบบของไทยนั้นไม่ใช่หนูทดลอง ระบบของเราจะเป็นระบบที่จะนำไปใช้กับประเทศอื่นๆซึ่งรวมถึง server ของอเมริกาด้วยเช่นเดียวกัน ทีมงานเกาหลีกับไทยร่วมกับคิดระบบต่างๆเพื่อปรับให้สมดุลย์ แน่นอนว่าหากระบบใดที่ดูแล้วมีผลและไม่ดีเราก็จะเอาออก อันไหนที่ดีเราก็จะมีไว้ หรือถ้าดีแต่มีผลกระทบมากเกินไปเราก็จะปรับเพื่อให้ดีที่สุด

ขอขอบคุณผู้เล่นที่เข้าร่วมทดสอบกับเรา เราจะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุดเพื่อทดสอบภายในและเตรียมตัวเข้าสู่การเปิดบริการจริงเมื่อพร้อมต่อไป ขอบคุณครับ

ข่าวจาก http://forum.herorangers.com/index.php?topic=27060.0

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22 เมษายน 2556 เวลา 11:34

    เทสรอบ2เน่ามากเลยปัญหาเยอะกว่าเทส1อีก

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ23 เมษายน 2556 เวลา 00:21

    กลัวเรื่องแลคเรื่องเดียวเนี่ย

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ24 เมษายน 2556 เวลา 14:57

    พุ้งนี้แล้วโว้ยยยยยยยยยยยยยย

    ตอบลบ