ประกาศจาก grean-story

ยินดีต้อนรับทุกคนที่เเวะเข้ามาที่ grean-story นะครับBlogนี้ทำเพื่อนำเสนอข่าวสารของเกมส์ออนไลน์SV-Thaiเท่านั้น ทั้งเกมส์ออนไลน์ที่กำลังจะเปิดให้บริการในประเทศไทยและที่เปิดให้บริการอยู่แล้วในปัจจุบัน ติดต่อ Admin pop2pm@gmail.com

วันเสาร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2556

9 Yin (Age of Wulin)

   
เห้ยนี่มันหนังจีนชัดๆ!!!!  ใช่แล้วครับประโยคนี้ผมเผลอพูดออกมาจากปากตัวเองตอนที่ดู Age of Wulin หรือในชื่อไทยคือ 9 YinOfficial Trailer คลิปเกมส์นี้ครั้งแรก ระบบวิชาตัวเบา กราฟฟิคต่างๆของเกมส์ทำให้ผมดูแล้วรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของเกมส์นี้ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก พอได้ศึกษาข้อมูลของเกมส์จากแหล่งต่างๆยิ่งฉีกความเป็นGame Onlineทั่วไปในตลาดของไทยที่มีอยู๋ชัดเจน แต่อย่างที่ทราบกันถึงตลาดGame Onlineในประเทศไทยนั้น เกมส์ที่นำเข้ามาส่วนใหญ่เป็นเกมส์เกรดBและCแทบทั้งนั้นจึงไม่ได้ตั้งความหวังว่าจะเข้ามาเปิดบริการในประเทศไทย จนถึงช่วงเดือน มกราคม ปี2011 ก็ได้รับข่าวดี(หรือเปล่าหว่า) - -" ว่าค่าย Cubinet.นั้นได้เซ็นสัญญาเกมส์Age of Wulin เข้ามาเปิดให้บริการที่ประเทศไทยพร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่ให้กระชับเป็น 9 Yin ตอนนั้นบอกตามตรงว่าดีใจอย่างล้นเหลือที่ 1 ในเกมส์ที่เราลอยคอรอคอยนั้นเข้ามาเปิดที่ Sv-Thai ผมเชื่อว่าหลายๆคนก็คงรอเกมส์นี้แบบผม เอาละต่อจากนี้เรามารีวิวกันเป็นส่วนๆกันว่าข้อดี ข้อเสียของเกมส์นี้ที่มีกำหนดการเปิดบริการช่วงกลางปี2013ในSv-Thaiนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ขอบอกว่าเกมส์นี้ไม่เหมาะกับเกรียนเอาลิงค์ขยายความไป(http://th.wikipedia.org/wiki/เกรียน)ที่ไร้ความอดทน




รายชื่อสำนักต่างๆ
เส้าหลิน (Shaolin)

บู้ตึ้ง (Wudang)

ง้อไบ๊ (Emei)

หุบเขาสราญรมย์(Paradise Valley)

สำนักนี้ไม่รู้ว่าจะแปลว่าอะไรดีครับ(Gentleman Church)
เพราะไม่มีตรงกับนิยายเลยคาดว่าเกมส์คงสร้างขึ้นมาเอง

พรรคกระยาจก(Beggars)

ตระกูลถัง(Tang Men)

องค์รักเสื้อทอง(Jin Yiwei)


  นอกจาก8สำนักใหญ่ๆนี้แล้ว ภายในเกมส์ยังประกอบด้วยสำนักย่อยอีกมากมายและยังมีตระกูลใหญ่ๆที่คอยสอนวิชาให้เราอีก(จะเรียนไหวไหมนี่)- -" 

ไม่จำเป็นต้องมีสำนัก!!!
  ใช่ครับฟังไม่ผิด ไม่จำเป็นต้องมีสำนักก็ได้ แล้วจะเรียนวิชาจากไหนนี่ จอจจจ แต่ซาร่าไม่ต้องห่วง(ว่าไปนั่น) เกมส์นี้ถูกออกแบบให้มีอิสระในการเล่นสูงมากๆ แม้ว่าคุณจะไม่มีสำนักคุณก็สามารถเรียนวิชาได้จากสำนักย่อยต่างๆอีกทั้งยังซื้อวิชาปราณสำนักอื่นได้ หรือบุญพาวาสนาส่งได้เรียนสุดยอดวิชาแห่งยุคก็ได้เรียกได้ว่าดวงล้วนๆจริงๆSV-Thaiเปิดให้บริการเมื่อใดคงมีระบบสนับสนุนการเล่นไร้สำนักแบบเป็นทางการ ซึ่งทางเซิอฟจีนกำลังจะพัฒนาเพื่มเข้ามาเร็วๆนี้นอกเหนือจากนั้น เกมส์นี้ไม่มีระบบเลเวล ไม่มีเควสปัญญาอ่อนเช่นฆ่ามอน???ตัว แถมเมื่อตัวเราออฟไลน์นั้นตัวเราจะกลายเป็นnpc จะตั้งแผงขายของจะทำงานจิปาถะอื่นๆได้อีกมากมาย แถมMapในเกมส์นี้ต้องบอกว่าใหญ่มากๆ ถ้าเคยเล่นWOWลองคิดดูนะว่ามันใหญ่กว่านั้นซะอีก- -" แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องเดินจนขาลากเพราะเกมส์นี้มีระบบรถม้าที่คอยอำนวยความสะดวกแก่ทุกท่านแลกกะเงินค่าเดินทางเล็กๆน้อยๆ^ ^ 

ความคิดเห็น(ส่วนตัวล้วนๆ)
 จากที่ได้เห็นครั้งแรกกับศึกษาระบบเกมส์นี้มาคร่าวๆก็ได้แต่บอกกับตัวเองว่า เข้าไทยเมื่อไรเจอกัน มันเป็นเกมส์ที่รายระเอียดปลีกย่อยลงตัวทุกอย่าง ผมจะรีวิวแค่3อย่างพอ เพราะถ้าจะรีวิวระบบวิชาด้วยมันจะอธิบายกันยาวเป็นวันเชียวแหละ
 1.เครื่องแต่งกายที่งดงามแบบจีนกำลังภายในแท้ๆ
ผมเชื่อว่าหลายคนเคยเล่นเกมส์จีนๆหรือเกมส์แนวจอมยุตรมาเยอะแต่สิ่งแรกที่ผิดหวังคือชุดกับอาวุดของตัวละคร บอส npc คือประมาณว่ามึงจะทำเกมส์กำลังภายในหรือนี่มันชุดกับอาวุดของกันดั้มวะครับ!! คือออกแนวเลอะเทอะไปเลย ไม่รู็ออฟชั่นชุดจะเยอะไปไหน เกราะนู้น นี่ นั่นเยอะไปหมด จนดูหมดความเป็นเกมส์แนวนี้ไปเลย อธิบายง่ายๆคือประมาณ แค่เห็นชุดกูก็ไม่อยากสัมผัสและประมาณนี้ แต่เกมส์นี้ไม่เป็นอย่างนั้น ราบเรียบ ง่าย สวยงาม มีเสน่ห์ในตัวเองอย่างชัดเจนทั้งเครื่องแต่งกายและอาวุดคู่ใจ จนทำให้คนเล่นเชื่อว่าเราเข้าไปสัมผัสกับยุทธภพได้จริงๆ

2.ฉากอลังการงานสร้าง ความประณีตในรายระเอียดของฉาก
เกมส์นี้ฉากต่างๆนั้นนอกจากที่สร้างขึ้นมาเองแล้ว ยังมีหลายๆฉากที่จำลองมาจากสถานที่จริงมากมาย รายละเอียดของแสงและเงา ผิวน้ำที่สะท้อนกับแสงแดด ใบไม้ที่พริ้วไหว นี่คือโลกแห่งในจิตนาการของเราที่ในตอนที่อ่านนิยาย แต่เกมส์นี้เราสัมผัสมันได้ ทำให้รู็สึกมีอารมณ์ร่วมไปกับมันถึงมันจะไม่ใช่เกมส์ออนไลน์ที่ภาพสวยที่สุดในโลก แต่สำหรับทำได้ระดับนี้ผมก็จัดว่าอยู่ในกลุ่มต้นๆเหมือนกัน 

3.npc.ไม่ใช่แค่ตอไม้ยืนนิ่งๆ
เกมส์ออนไลน์ทั่วไปnpcต่างๆภาพในเกมส์วันๆมันแทบจะไม่ทำอะไรได้แต่ยืนเฝ้ายามตามจุดต่างๆคอยให้เควสส่ส่งเควสแค่นั้น แต่เกมส์นี้ฉีกระบบเกมส์ออนไลน์ที่เปิดให้บริการในไทยอย่างกระจุย npcเกมส์นี้มันมีชีวิตครับ มันเหมือนเพื่อนของคุณคนนึงเลยหละ คุณจะเล่นหมากล้อมกับมันหรือถ้าคุณตีสนิทกะมันมากพอคุณสามารถสาบาญเป็นพี่น้องกับมันได้ ยังๆๆมันยังไม่จบ ถ้าคุณสนิทกับมันมากมันก็มีโอกาสที่จะสกิลลับต่างๆให้คุณด้วย!! 

3.เควสที่น่าทำแหวกกฎแบบเดิมๆ
เบื่อไหมกับเกมส์ออนไลน์ทั่วไปที่พอ Log In เข้ามาแต่ละวันต้องเจอเควสหน้าด้านขาประจำคือตีมอน???~ตัว- -"(ใครไม่เบื่อมั่งวะตีแม่มทุกวี่ทุกวัน) แต่เกมส์9Yinไม่เป็นเช่นนั้น เควสเป็นเควสที่ต้องใช้ความคิด ใช้ไหวพริบในการเอาตัวรอดเพื่อสิ่งตอบแทนที่จะได้มาอันคุ้มค่าเป็นกอบเป็นกำ ทั้งเป็น Spy หรือเควสที่จะได้รับปราณ คุณสามารถที่จะเพลิดเพลินกับมันได้อย่างเต็มที่เชียวแหละ


ต่อไปก็ข้อเสียของใครหลายๆคน

ค่ายที่เปิดให้บริการ Cubinet T_T โดนเสียงบ่นของผู้เล่นเยอะแยะมากมายเช่นกันประมาณว่ากว่าแพทใหม่จะมาแต่ละทีนี่รอกันเป็นปีๆ (อันนี้ผมเคยเจอกับเกมส์จูเซียนและChibi) แต่พักหลังเรื่มทำได้ดีขึ้นนิดดดดดนึง ถือว่าเป็นการเรื่มต้นที่ดีที่จะพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการ แต่หลายๆคนก็ยังหวั่นใจอยู๋ว่าจะเอาเกมส์ฟอมยักษ์ที่คนรอคอยกันมากมายในไทยอย่าง 9Yin หรือ Age of Wulin มาทำให้เสียของหรือเปล่า แต่สำหรับตัวผมเองนั้นกลับมองว่า นี่คือเกมส์ที่เปิดโอกาสให้ Cubinet แก้ตัวอย่างแท้จริงเพราะว่าเกมส์ในระดับนี้คนรอเล่นเยอะแน่นอน กินน้อยๆแต่กินนานๆย่อมดีกว่ากินมูมมามในครั้งเดียว เพราะว่าในฐานผู้เล่นเกมส์นี้ซึ่งคาดว่าจะเยอะ ถ้าผู้เล่นเกมส์นี้ได้รับการบริการที่ดีไม่สูบเลือดสูบเนื้อมากเกินไป ผมว่านี่แหละโอกาสกู้หน้าอย่างแท้จริงและการบริการถ้าได้รับความไว้วางใจแล้ว มันจะต่อยอดไปที่เกมส์ต่อไปของค่ายCubinetเอง

ระดับความน่าเล่น ผมให้ 4.5 จาก 5 ครับ 

ขอบคุณภาพประกอบจาก 
Thank you picture.           www.ageofwushu.com และ en.wulin.gpotato.eu














  

5 ความคิดเห็น:

  1. โหยิ่งอ่านยิ่งอยากเล่นแหะ

    ตอบลบ
  2. เซ็งตรงค่ายที่เอามาเปิดนี่แหละวะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ3 มีนาคม 2556 เวลา 16:13

    อยากเล่นมาก รอจนลูกโต กำ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ19 มีนาคม 2556 เวลา 14:08

    ค่ายนี้ แน่นอนสุดๆๆเรื่อง กินเงิน แพทช้า เล่นมาทุกเกมส์และในค่ายนี้และ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตรงประวัตินี่โชกโชนจริงครับค่ายนี้ แต่เซ้นเกมส์ระดับนี้มาเปิดถ้าบริการไม่ดีจนคนหายนี่ บอกได้เลยครับว่าขาดทุนยับ มองในแง่ดีคืออาจเห็นการบริการที่ดีขึ้นในเกมส์นี้

      ลบ