ประกาศจาก grean-story

ยินดีต้อนรับทุกคนที่เเวะเข้ามาที่ grean-story นะครับBlogนี้ทำเพื่อนำเสนอข่าวสารของเกมส์ออนไลน์SV-Thaiเท่านั้น ทั้งเกมส์ออนไลน์ที่กำลังจะเปิดให้บริการในประเทศไทยและที่เปิดให้บริการอยู่แล้วในปัจจุบัน ติดต่อ Admin pop2pm@gmail.com

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เมื่อไรจะเปิดวะ!!~ คำถามยอมฮิตของเหล่าเกมส์เมอร์

  
 เมื่อไรจะเปิดวะ? ทำไมไม่บอกซะที?รอนานแล้วนะเอ้ย? ผมเชื่อว่าอาการนี้เป็นของทุกคนในยามที่เรารอคอยเกมส์ออนไลน์ซักเกมส์ที่จะเปิดเข้ามาให้บริการแต่ว่า จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีความคืบหน้าซักที แล้วคำถามต่างๆจึงตามมาว่า ทำไมและเพราะอะไรจึงแจ้งกำหนดให้ทราบไม่ได้!!! เอาแต่เงียบเป็นเป่าสาก เอาละผมจะมาอธิบายให้ฟังว่าทำไมและเพราะอะไรเอาเป็น3สิ่งหลักๆและกัน

ความพร้อม จังหวะทางการตลาด ฤกษ์งามยามดี

1.ความพร้อมของบุคลากร
สาเหตุปัจจัยหลักเรื่องนี้อยู่ที่บุคลากรเป็นหลักๆ ทั้งในเรื่องของจำนวนพนักงานและขีดความสามาถของ
พนักงาน บางบริษัทสามารถเซ็นเกมส์ออนไลน์ดีๆมาเปิดได้ แต่กว่าจะเปิดให้บริการได้นั้นรอกันเหงือกแห้งทีเดียว เพราะใช้เวลาเตรียมการนานมากในส่วนต่างๆรวมถึงขาดความละเอียดรอบคอบในแบบที่ควรจะเป็นจึงไม่สามารถที่จะแจ้งกำหนดการได้อย่างแม่นยำรวมถึง ปัญหาบัคต่างๆที่ตามมาเป็นอีกหางว่าวและยังแก้ปัญหาที่เกิดได้อย่างล่าช้า

2.จังหวะทางการตลาด
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผู้เล่นไม่ค่อยให้ความสนใจเท่าที่ควร แต่สำหรับผู้บริหารหรือฝ่ายการตลาดแล้ว นี่คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ไม่สามารถจะแจ้งกำหนดการต่างๆได้ในบางครั้ง ทำไมผมต้องบอกว่าในบางครั้งนะหรอ? เพราะถ้าเกิดว่าเกมส์ออนไลน์ไม่มีคู๋แข่งที่จะเปิดในช่วงนั้นก็คงไม่ต้องสนใจอะไรมากมาย แต่ถ้ามีคู๋แข่งหละ? นี่คือสิ่งที่ผมกำลังจะบอก เพราะเป็นคำถามของใครหลายๆคนที่ต่างอยากรู้คำตอบ การที่จะเซ็นเกมส์แต่ละเกมส์เข้ามาเปิดนั้น ค่าใช้จ่ายไม่ใช่น้อยๆ ยิ่งถ้ามีคู่แข่งที่คาดว่าจะเปิดในช่วงเดียวกันก็ต้องคิดหนักว่าจะเปิดตัวก่อนหรือหลังดี ไม่เสมอไปหรอกนะครับที่เปิดก่อนจะได้เปรียบและเปิดหลังเสียเปรียบ ถ้าเปิดก่อนโดยคิดว่าพร้อมแล้ว เชื่อมั่นแล้วว่าดี แต่เปิดไปกลับเจอบัคเจอปัญหาต่างๆไม่ว่าจะเป็นความพร้อมของเซิฟในเรื่องของจำนวนผู้เล่นที่ทะลักเข้ามาอย่างมากมายเกิดคาดหมายทำให้เซิฟล่มจนลดทอนความเชื่อมั่นในเกมส์ของผู้เล่นลง แล้วเจออีกเกมส์ที่อาจจะเปิดทีหลังเข้ามาดึงผู้เล่นไปด้วยความพร้อมของตัวเกมส์ที่มีมากกว่า มันจึงไม่ใช่แนวทางที่ดีแน่ถ้าไม่ชัวจริงๆแล้วรีบเปิด หลายๆค่ายจึงรอดูท่าทีรวมถึงเช็คความพร้อมของคู๋แข่งในหลายๆเรื่องด้วย กว่าจะออกกำหนดการCBของเกมส์มาให้ผู้เล่นรับทราบ ทั้งที่ความเป็นจริง ตัวเกมส์นั้นอาจจะ100เปอร์เซ็นไปแล้ว

3.ฤกษ์งามยามดี
อย่าคิดว่าเป็นเรื่องตลกและไม่สำคัญนะครับ ความเชื่อนี่เป็นสิ่งที่อยู๋คู่กับสังคมไทยมาอย่างช้านาน ไม่ว่าจะเป็นการบวช งานแต่ง ขึ้นบ้านใหม่ ฯลฯ ไม่ยกเว้นแม้กระทั่งในโลกCyberอย่างวงการเกมส์ออนไลน์ ลองสังเกตุวันเปิดของเกมส์รวมถึงเวลาเปิดของเกมส์ดูครับ แทบจะทุกบริษัทของไทยอาศัยฤกษ์เป็นตัวกำหนดไม่ว่าจะเป็นวันหรือเวลาที่จะเรื่มเปิดเซิฟ เคยคุยกับผู้บริหารเกมส์ออนไลน์ค่ายนึงที่ชอบเปิดเกมส์จีนส่วนอาชีพอีกอย่างของแกคือขายเกาลัด สนิทกันพอสมควรครับเพราะผมก็รับเกาลัดของแกไปส่งออกอีกที แกเป็นคนที่เชื่อเรื่องพวกนี้มากถึงขนาดเดือนไหนไม่มีฤกษ์ที่ดีแกไม่เปิด-*-

มุมมองของนายเกรียน
สำหรับผมก็เหมือนเกมส์เมอร์ท่านอื่นแหละครับ ที่ได้แต่เฝ้ารอกำหนดการของเกมส์ออนไลน์ที่ตัวเองรักและอยากเล่น(เป็นแค่กรณีเซิฟNAส่วนเซิฟไทยผมรู้ล่วงหน้าเกือบหมด) บางครั้งก็หงุดหงิดประมาณว่ามึงอมอะไรอยู่นักหนานวะไม่บอกซักที แต่เราก็ต้องทำความเข้าใจด้วยว่าเกมส์ออนไลน์มันเป็นเรื่องของธุรกิจล้วนๆ!! อะไรที่ทางค่ายเกมส์ออนไลน์คิดว่าได้ผลประโยชน์กับตัวเองมากที่สุดย่อมจะเลือกทางนั้นสำหรับDK Online กับ9Yinนั้น  บอกคนที่รอได้เลยครับว่าเป็นอีกคู๋ที่ชิงจังหวะกันอยู่ ส่วนตัวเกมส์นั้นDKความพร้อมนั้น90%ได้แ้ล้วส่วน9Yinก็อยู่ในส่วนของการแปลเพื่มเติมอีกนิดหน่อย คราวนี้ก็ต้องมาวัดกันหละว่าใครจะเปิดก่อน เพราะดูๆแล้วกลางเดือนมีนาคมหรือปลายเดือนมีนาคมคง100%ทั้งคู่ เพราะฉนั้นคุณไปถามเค้าก็ไม่บอกหรอกครับว่าจะเปิดเมื่อไรแน่ ถ้าบอกก็จะบอกเป็นช่วงเดือนแทนจะไม่กำหนดวันเปิดตัวที่เป็นวันแน่อนอย่างเด็ดขาดในช่วงนี้ โน่นแหละครับอีก1อาทิตย์จะเปิดCBถึงจะกำหนดวันที่แน่นอนเป็นวันที่ออกมา เพราะฉนั้นระหว่างนี้ก็หาความรู็กับเกมส์ที่อยากเล่นรอได้เลยครับ บอกได้คำเดียวว่า อาจไวกว่าที่คิด!!
บทความจาก นายเกรียนเสี้ยนทุกเรื่อง แห่ง http://grean-story.blogspot.com/

5 ความคิดเห็น:

  1. ข้อ2นี่สังเกตุได้จริงๆ ล่าสุดก็TYกะTS3

    ตอบลบ
  2. แต่เซ็งจิงๆนะจะเปิดกันแต่ละทีแทบไม่บอกกำหนดอะไรเลยอีก1อาทิตย์จะเปิดค่อยบอกเงี้ย- -

    ตอบลบ
  3. ไม่DKกะ9Yinรอเลือกเล่น2เกมส์นี้แหละวะ

    ตอบลบ
  4. อนิจาแต่ละค่ายแม่ม

    ตอบลบ
  5. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ