ประกาศจาก grean-story

ยินดีต้อนรับทุกคนที่เเวะเข้ามาที่ grean-story นะครับBlogนี้ทำเพื่อนำเสนอข่าวสารของเกมส์ออนไลน์SV-Thaiเท่านั้น ทั้งเกมส์ออนไลน์ที่กำลังจะเปิดให้บริการในประเทศไทยและที่เปิดให้บริการอยู่แล้วในปัจจุบัน ติดต่อ Admin pop2pm@gmail.com

วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

๔00 สู่ตำนานนักรบไทยแห่งสยามประเทศ

        ไหนๆก็มีเกมส์ออนไลน์ที่ผลิตออกมาจากฝีมือคนไทยด้วยกันเองแล้ว ก็ต้องมาแนะนำกันซักหน่อยนึง ซึ่งเกม ๔00นี้ เป็นผลงานของ GAMEINDY ที่เราน่าจะคุ้นชื่อคุ้นหูกันดี โดยเรื่องราวครั้งนี้ก็จะเกี่ยวข้องกับสงครามประวัติศาสตร์ไทยอันมีมาช้านาน เห็นว่าเป็นวีรกรรมของเหล่านักรบไทยกลุ่มหนึ่งที่ปกป้องแผ่นดินสยามประเทศไว้นั่นเองครับ (ผมก็ไม่เก่งประวัติศาสตร์แฮะ) ส่วนตัวเกมจะมีระบบอะไรบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าครับ
4 สายอาชีพที่แตกต่าง
        พูดถึงเกมส์ออนไลน์แนว mmorpg จะขาดเรื่องอาชีพไปได้อย่างไร ซึ่งภายในเกม ๔00 เองนั้น ก็มีสายอาชีพให้เพื่อนๆได้เลือกเล่นกันทั้งหมด 4 อาชีพด้วยกัน โดยมีจุดเด่นแตกต่างกันไปดังนี้

นักรบ 
อาชีพนักรบสายโจมตีระยะประชิด มีจุดเด่นของ ร่างกายที่แข็งแรง โจมตีกายภาพแรง แต่จะด้อยใน ส่วนของการโจมตีที่ช้าและ ไร้ความสาม
สามารถทางด้านเวทมนต์ ทักษะโจมตีที่ทำให้เกิดความผิดปกติด้านร่างกาย อาวุธชุดเกราะคู่กายถนัดในการใช้ ดาบ+โล่ และเกราะหนักเหมาะกับผู้เล่นหน่วยทะลวงฟันที่ชอบในการชนกับมอนสเตอร์

นายพราน
        อาชีพพรานป่าสายโจมตีระยะไกล มีจุดเด่นในเรื่องการโจมตีระยะไกลด้วยธนูและมีความคล่องตัวสูงมาก ทำให้สามารถหลบหลีกการโจมตีจากเหล่ามอนสเตอร์ได้ง่าย มีความสามารถในการใช้พิษเพื่อสร้างโอกาสให้กับตนเองและพรรคพวก นอกจากนี้ก็ยังใช้มนตราป้องกันตนเองได้ในระดับหนึ่งอีกด้วย

หมอผี
        อาชีพหมอผีเป็นอาชีพสายเวทมนต์ที่ใช้ "มีด" เป็นอาวุธคู่กาย ความสามารถของพวกหมอผีจะเน้นไปที่สกิลโจมตีด้วยเวทมนต์ที่รุนแรง มีสกิลบัฟเพิ่มความสามารถให้ตัวเอง แถมยังมีสกิลก่อกวนที่ป่วนได้ทุกสถานการณ์ แต่ข้อเสียของอาชีพนี้คือมีค่าพลังชีวิตและค่าพลังป้องต่ำค่อนข้างต่ำนั่นเอง

หมอยา
 อาชีพหมอยาเป็นอาชีพสายเวทมนต์ที่เน้นไปทางด้านเวทมนต์การรักษาและสนับสนุนให้กับเพื่อนร่วมทีม มีอาวุธคู่กายเป็นไม้เท้าหรือไม้ตะพด สามารถควบคุมการหมุนเวียนของพลังชีวิตได้ซึ่งรวมไปถึงพืชพรรณต่างๆที่ก่อให้เกิดผลดีต่อพรรคพวกแลทำร้ายศัตรูได้ หมอยายังมีพลังกายมากจนต่อสู้ประชิดตัวได้อย่างทรงพลัง และหมอยาที่มีอำนาจสูงส่งสามารถทำให้ตนเองเป็นอมตะได้แม้ชั่วพริบตาหนึ่ง
งานแปรรูปและงานสร้าง

        นอกจากที่เราจะเดินตีเก็บเลเวลกันแล้ว ก็ยังมีระบบอื่นๆที่เสริมเข้ามาเพื่อเปลี่ยนอารมณ์กันบ้าง ซึ่งในเกมส์ออนไลน์อย่าง ๔00 นั้นก็จะมีระบบที่เรียกว่า งานแปรรูปและงานสร้าง หรือเรียกง่ายๆว่าระบบสร้างไอเทมนั่นแหละครับ การงานหาวัตถุดิบนั้นจะมีให้เลือก 5 อย่าง กสิกรรม, ขุดแร่, ตัดไม้, ล่าสัตว์, หาสมุนไพร และในส่วนของการงานสร้างนั้นจะมีให้เลือก 7 อย่าง ตีดาบ,ตีมีด, ไม้เท้า, ธนู, ของขลัง, ทำชุดผ้า, อาหารและยา โดยที่ความสามารถเหล่านี้ เราสามารถเริ่มเรียนกันได้ที่ตัวละครมีเลเวล 5 ครับ




5 ความคิดเห็น:

  1. อยากอุดหนุนนะแต่ดูภาพและแบบว่าไม่ไหวจิงๆ

    ตอบลบ
  2. ประเทศเราแทบไม่มีคนสนับสนุนเรื่องเกมส์เหมือนเกาหลี จีน ญี่ปุ่นที่ทำจนนำรายได้เข้าประเทศมากมาย

    ตอบลบ
  3. เห็นภาพและเพลีย

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ1 มีนาคม 2556 เวลา 09:05

    ไปลองมาละรับไม่ไหวอย่างแรง

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ1 มีนาคม 2556 เวลา 12:42

    เห็นมาหลายปีละไม่ไปไหนซะที

    ตอบลบ